Thứ Hai, 15 tháng 1, 2018

mắc phải lậu mủ có "lâm trận" được không?

lậu mủ là bệnh xã hội nguy hiểm và có tốc độ truyền nhiễm ngay lập tức. người mắc bệnh mắc lậu mủ nếu không được khám bệnh và điều trị đúng biện pháp không những bị một số rắc rối trong sinh hoạt mà mối nguy hại hậu quả bệnh vô sinh – hiếm muộn, có thể còn nguy hiểm tới mạng sống. Một số trường hợp mắc lậu mủ thắc mắc khi mắc lậu mủ có "lâm trận" được không? bài viết này là một vài trả lời của các chuyên gia y tế về câu hỏi này.

Bác sĩ phòng khám Thái Hà cho biết: bệnh lậu do lậu cầu khuẩn Neisseria gonorrheae gây, chính truyền nhiễm qua việc giao hợp tình dục không sử dụng biện pháp bảo vệ đối với người bệnh.
lậu ảnh hưởng lớn tới cuộc sống đời thường của người mắc bệnh bởi mức độ đi tiểu dắt, tiểu buốt, đau rát mỗi khi đi tiểu; tiểu ra mủ có mùi hôi khó khăn chịu; đau đớn rát khi "lâm trận" tình dục; đau khi phóng tinh hoặc khi cương dương (nam giới); bệnh nhân mệt mỏi, không dễ chịu, sốt… Nguy hiểm hơn, khi lậu cầu khuẩn cầu phát triển mạnh, truyền nhiễm viêm nhiễm ra tất cả cơ quan sinh dục, nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa (viêm bộ phận sinh dục nữ, viêm cổ tử cung, viêm tắc buồng trứng,…); gây ra viêm nhiễm nam khoa (viêm tinh hoàn – mào tinh hoàn, viêm niệu đạo, bệnh tiền liệt tuyến,…) vô cùng nguy hiểm.

mắc phải lậu mủ có "lâm trận" được không?

Bác sĩ cơ sở y tế nhấn mạnh: Khi có kết quả chẩn đoán mắc bệnh lậu thì bạn cần thiết phải điều trị càng sớm càng tốt, tuyệt đối không được "lâm trận" tình dục trong khoảng thời gian mắc bệnh (kể cả đang trong quá trình chữa trị bệnh). Bởi lậu cầu khuẩn cầu sinh sống và tiến triển chính ở dịch đào thải sinh dục, Do đó nếu "làm chuyện ấy" tình dục cực kỳ dễ truyền nhiễm sang cho vợ/chồng/bạn tình. Không những vậy, việc giao hợp khi mắc lậu mủ bạn sẽ cảm nhận đau đớn rát ở bộ phận sinh dục, ngăn cản quá trình quan hệ, suy giảm chất lượng chuyện phòng the.
vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae lây truyền chủ yếu qua "yêu" tình dục không lành mạnh với bệnh nhân và ưa sinh sống tại một số vùng ẩm ướt, trên niêm mạc da xây xước, vết thương hở trên niêm mạc da,… do đó, ngoài việc kiêng giao hợp tình dục, người mắc bệnh cần thiết phải lưu ý không uống chung vật dụng rửa ráy cá nhân đối với người thân để hạn chế truyền nhiễm sang cho những đối tượng gần kề.
Như vậy, nếu mắc bệnh lậu thì bệnh nhân tuyệt đối không được "yêu" tình dục, cần đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và tiến hành chữa bệnh càng kịp thời càng tốt. Nếu chần chừ không đi thăm khám, lâu ngày thời gian ủ bệnh, chứng bệnh sẽ chuyển tới giai đoạn mạn tính, đây là thời kỳ bệnh chuyển lớn và gây nhiều tác hại nguy hiểm không dễ lường trước.

bệnh lậu có nguy hiểm không và ảnh hưởng ra sao đến cơ thể

lậu mủ không chỉ tiềm ẩn không ít nguy cơ đe dọa về sức khỏe mà thậm chí tương đối nhiều người còn gây ra nguy hiểm đến sinh mạng. sau đây, là một vài hậu quả phổ biến do chúng tôi tổng hợp được để tư vấn cho vấn đề lậu có nguy hiểm không như sau:
bệnh vô sinh hiếm trễ
Vi khuẩn lậu có thể len lỏi sâu vào trong các cơ quan ở cơ quan sinh dục của tất cả mọi người như: viêm mào tinh, viêm tinh hoàn, viêm tiền liệt tuyến ở phái nam hay viêm vùng chậu, viêm tiểu khung, viêm ống dẫn trứng, viêm vòi trứng ở các chị em. một vài bệnh lý có nguồn gốc từ lậu cầu khuẩn đều là yếu tố dẫn tới bệnh vô sinh.
Niệu đạo là môi trường lý tưởng trước hết để vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae sống và ký sinh tại đó lâu dài. chính bởi vì thế, những tác hại gây nên ở niệu đạo và bộ phận khác trong cơ quan sinh dục hết sức trầm trọng. nhiều trường hợp chứng tỏ người mắc bệnh bệnh lậu phải đối mặt với viêm niệu đạo, xơ hóa, bệnh viêm bàng quang, yếu thận, viêm cầu thận… Việc đó cho thấy việc điều trị bệnh lậu là cực kỳ cần thiết phải thiết và khẩn cấp.
Theo các chuyên gia, những dấu hiệu của lậu mủ còn có sự phối hợp thêm các triệu chứng của căn bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa và khám bệnh nam khoa. Ở đàn ông, lậu là yếu tố xúc tác gây ra các bệnh viêm niệu đạo, viêm ống dẫn tinh, viêm tuyến tiền liệt…Còn ở phụ nữ là các căn bệnh viêm bộ phận sinh dục nữ, viêm buồng trứng, viêm ống dẫn trứng, tắc vòi trứng…
giai đoạn mãn tính, nếu gặp điều kiện thuận lợi khuẩn lậu mủ có nguy cơ di căn và ký sinh trong máu của bệnh nhân, gây nên hậu quả nguy hiểm như: viêm gan, viêm khớp, viêm cầu thận,… Mặt khác, cơ thể có nguy cơ gặp phải phát ban hoặc nổi mề đay do sự kích ứng của cơ thể với lậu.
Việc làm chữa phải ở một số cơ sở y tế chất lượng và được làm dưới sự giám sát và theo dõi của các y bác sĩ, vì chỉ cần một sơ suất nhỏ chứng bệnh có khả năng chuyển sang nghiêm trọng hơn và tốn không ít thời gian khỏi Không chỉ có vậy. thời điểm này, bệnh viện từng và đang lấy hai phương án điều trị lậu thường thấy nhất đó chính là:
uống kháng sinh thuốc chủ yếu có chức năng diệt trừ vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae, đẩy lùi các triệu chứng của lậu mủ. Có hai hình thức thường thấy bằng thuốc bao gồm: thuốc dùng và kháng sinh tiêm.
Đồng thời, theo ý kiến chuyên môn thì kháng sinh chữa trị lậu chỉ hiệu quả khi bệnh ở mới khởi phát. tuy vậy, quá trình dùng thuốc kháng sinh nếu bỏ đi một thời gian chứng bệnh có nguy cơ quay trở lại. hiện nay, từng có cảm giác tuýp song cầu khuẩn lậu mới có thể kháng thuốc kháng sinh kéo theo việc khỏi bệnh khá lâu.
Đây là phương pháp hiện đại và hiệu quả nhất trong y học thời điểm này. Nguyên lý của nó này là áp dụng biện pháp nhiệt điện trường kèm theo bức xạ nhiệt, mà không cần thiết phải đụng chạm đối với cơ thể, vừa điều trị một số vết thương vừa phòng tránh sự lây nhiễm của lậu cầu khuẩn và không thực hiện bị thương các biểu mô lân cận.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét