Thứ Hai, 7 tháng 12, 2015

Bệnh sùi mào gà là căn bệnh gì


Nhắc đến bệnh sùi mào gà mọi người hình dung ngay đến 1 căn bệnh xã hội nguy hiểm và có hiện tượng bệnh giống như bông hoa mào gà. tuy nhiên nếu hỏi cụ thể căn bệnh sùi mào gà là căn bệnh gì thì hầu như mọi người lại không biết được về căn bệnh dễ lây nhiễm và đầy nguy hiểm này. Chính vì thiếu kiến thức về căn bệnh và nghĩ chỉ những người có lối sống tình dục không lành mạnh mới bị nhiễm căn bệnh cho nên nhiều người đã bị lây lan bệnh xã hội phức tạp và đầy nguy hiểm này đồng thời thường nhận biết và chữa bệnh sùi mào gà khi căn bệnh đã một số dấu hiệu trầm trọng.

Benh sui mao ga là căn bệnh gì?
Sùi mào gà là 1 trong một số bệnh xã hội xảy ra phổ biến với tính chất lây truyền nhanh, diễn biến phức tạp và khó trị bệnh triệt để . Sùi mào gà là căn bệnh gây cho bởi khuẩn HPV. căn bệnh có khả năng gặp ở mọi lứa tuổi nhưng gặp nhiều nhất ở những người đang trong độ tuổi quan hệ tình dục. Trong đó một số đối tượng có cuộc sống tình dục phức tạp, không lành mạnh là một số người có thể nhiễm căn bệnh cao nhất.
Để biết mình có bị mắc căn bệnh xã hội đầy nguy hiểm này không (khi trên cơ thể biểu hiện những triệu chứng bất thường ) mọi người có khả năng dựa vào một số hiện tượng bệnh sùi mào gà dưới đây:
  • Biểu hiện một số nốt nhú gai màu hồng, mềm có đường kính từ 1 – 2mm. các nhú gai này càng ngày càng phát triển cao lên. những nốt nhú gai này thường xuất hiện tại những vị trí thuôc bộ phận sinh dục như bao quy đầu, rãnh quy đầu, thân dương vật, môi lớn, môi nhỏ, âm hộ , hậu môn…Hoặc biểu hiện những nốt dạng đĩa bẹt, bề mặt sần sùi, mủn ướt dễ chảy máu.
  • Các nốt u nhú hoặc các nốt sần này sẽ phát triển cao dần lên và ngày càng to ra khi như không được chữa trị đúng lúc và đúng hướng từ đó tạo thành một số mảng sần lớn giống như hoa mào gà. Đây chính là lý do tại sao bệnh này được gọi là bệnh sùi mào gà.
Phát hiện sớm ra dấu hiệu bệnh sùi mào gà là điều vô cùng quan trọng bởi nếu để bệnh chuyển sang thời điểm nặng không những việc điều trị gặp khó khăn, mất thời gian và tốn kém mà còn có thể khiến người bị bệnh gặp phải những tai biến nguy hiểm như ung thư dương vật, ung thư buồng tủ cung , ung thư hậu môn, bội nhiễm…
  1. Benh giang mai là gì - tìm hiểu bệnh giang mai ?
  2. Benh lau là gì - bệnh lậu như thế nào ?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét