Thứ Ba, 6 tháng 9, 2016

Bị bệnh trĩ nên ăn gì và kiêng ăn gì cho phù hợp

Bên cạnh một số phương pháp khi điều trị bệnh trĩ thì người mắc bệnh trĩ nên ăn gì cho phù hợp cũng rất quan trọng để hỗ trợ trong quá trình chữa trị bệnh trĩ . Vì khi ăn uống không hợp lí, thiếu khoa học sẽ khiến trình trạng của bệnh trở lên trầm trọng và nặng nề hơn, còn đối với nhiều người khi ăn uống khoa học thì việc điều trị sẽ đạt kết quả và mau chóng hơn, cơ hội để chữa dứt điểm bệnh cao hơn. Một chế độ ăn uống đảm bảo cũng góp phần phòn tránh bệnh trĩ xuất hiện.

Mắc bệnh trĩ nên ăn gì?

Theo các nghiên cứu mới nhất hiện nay, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng việc chữa bệnh trĩ  đạt hiệu quả cao, khỏi hẳn đó là nhờ chế độ ăn uống hợp lí, khoa học. Do vậy , nếu không may mắc phải căn bệnh này thì người bệnh nên ăn uống như sau.
  • Nên ăn các thực phẩm tốt và dễ tiêu hóa như chuối, sữa chua… để kích thích quá trình tiêu hóa, giúp nhuận tràng khống chế táo bón - Nguyên nhân đầu tiên dẫn đến bệnh trĩ.
  • Uống nhiều nước thường xuyên , người bệnh trĩ cần nên uống khoảng từ 1,5 đến 2l nước hàng ngày ,để cơ thể có thể hấp thu được các lợi ích từ nước mang lại đến với người mắc phải.
  • Bổ sung nhiều hoa quả tươi, rau xanh vào những bữa ăn hằng ngày nhằm thêm chất xơ, vitamin và một vài khoáng chất thiết yếu cho thân thể để ngăn chặn táo bón, giúp nhuận tràng ngăn ngừa làm tăng lên tỉ lệ mắc bệnh
  • Ăn nhiều thực phẩm giúp nhuận tràng, có tính mát như rau đay, rau lang, rau mùng tơi… đặc biệt là rau diếp cá rất tốt cho người bệnh trĩ .
  • Nên ăn và uống nước được làm từ hạt đậu đỏ và mè đen bởi trong thành phần của chúng chữa khá nhiều tinh bột và khoáng chất nên rất tốt cho việc tránh và điều trị bệnh trĩ .

Bệnh trĩ kiêng ăn gì khi mắc phải

Bên cạch các thực phẩm tốt như trên người bệnh cũng phải kiêng những thực phẩm gây nên bệnh trầm trong như sau:
  • Không nên ăn ớt, hạt tiêu mù tạt, giềng, xả... Đây là một số thực phẩm có tính nóng và gây kích thích đường ruột, khi đi đi vệ sinh sẽ có cảm giác đau đớn, vùng hậu môn xưng phồng khó chịu.
  • Tránh xa các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, đồ uống có gas điều này rất dễ gây nên kích ứng cho niêm mạc hậu môn trực tràng, khiến người bệnh sẽ cảm thấy đau rát sau khí đi đại tiện.
  • Cần tránh ngay các đồ nướng, rán hoặc có nhiều chất béo bởi vì những thực phẩm này rất khó tiêu, dễ làm cơ thể nóng trong và táo bón khiến bệnh càng ngày càng nghiêm túc trọng và khó chữa bệnh hơn.
Khi người bệnh phát hiện bệnh việc đầu tiên phải tạo 1 quy trình ăn uống đảm bảo nhất, là việc hết sức quan trọng, điều này tác động trực tiếp đến bệnh tình của đối tượng mắc trĩ .

0 nhận xét:

Đăng nhận xét