Chủ Nhật, 18 tháng 12, 2016

Thói quen nhịn tiểu nguy hiểm như thế nào

tiểu nhiều dù bất kỳ lý do gì bạn cũng không cần nhịn đi tiểu trong thời gian dài bởi đây là căn nguyên gây cho những bệnh về đường tiết niệu như đi giải buốt, đái rắt, tiểu nhiều lần trong ngày… Bài viết dưới đây sẽ giúp mọi người hiểu hơn thói quen nhịn đi giải nguy hiểm như thế nào, hãy cùng nhau nhìn nhé.

thông thường chúng ta sẽ phải thực hiện việc tiểu hàng ngày. tuy nhiên nhiều người lại trì hoãn việc này bởi đang bận bịu với công việc, đang phải dự một cuộc họp quan trọng hoặc đang di chuyển tại những nơi không có nhà vệ sinh… Nhiều trường hợp khác lại lo sợ ́một vài cảm giác mỗi nếu đi tiểu. Và chính một số vấn đề này khi để lâu kéo dài sẽ tạo cho ́một vài mối nguy hại nghiêm trọng với tình hình và đời sống.

mối nguy hại không lường của việc nhịn đi giải

khi bạn nhịn đái quá lâu bạn sẽ phải đối mặt với một số điều sau:

1. truyền nhiễm vi khuẩn, viêm đường tiết niệu

tiểu nhiều ở nam giới Hành động tiểu có nguy cơ giúp đảo thải những vi khuẩn có hại ra khỏi đường tiết niệu. cho nên, một số phái mạnh thường xuyên nhịn tiểu có nguy cơ bị viêm nhiễm đường tiết niệu cao hơn người khác.

triệu chứng cảnh báo bạn nhiễm bệnh này bao gồm trạng thái đi giải ra máu, đi tiểu buốt, sốt nhẹ và nóng rát đường đi tiểu mỗi lần bạn đi tiểu. căn bệnh tuy có nguy cơ được chữa trị bằng thuốc nhưng nếu bạn vẫn giữ thói quen nhịn đái của mình thì nó sẽ quay trở lại nhanh chóng.

2. Viêm bàng quang cấp và mãn tính

Bàng quang là cơ quan chứa nước đi giải của cơ thể với lượng trung bình khoảng 400 ml. nếu nước đi tiểu đầy sẽ thôi thúc bạn tiểu và khi như bạn trì hoãn việc này sẽ khiến cho bàng quang gặp rắc rối lớn trong đó đáng chú ý là tình trạng viêm bàng quang ở phái mạnh.

các triệu chứng bệnh lý ban đầu thường là cảm giác đau đớn buốt khi đái, đái nhiều lần trong ngày có người đi tới trên 60 lần. đau đớn bàng quang và đau vùng thắt lưng, xương chậu. Trong trường hợp này thuốc chỉ có tác dụng hỗ trợ giảm biểu hiện căn bệnh đó người bệnh nên kiểm tra chữa kịp thời.

3. Nhịn đái làm giảm ham muốn tình dục

Nghe có vẻ không liên quan gì nhưng trên thực tế thói quen nhịn đái lại có thể khiến cả anh em và phái yếu bị suy giảm ham muốn và hưng phấn tình dục. nguyên nhân xuất phát từ việc thần kinh của con người bị ức chế lâu ngày.

phái mạnh nằm trong trường hợp này có khả năng bị chứng rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, yếu sinh lý và liệt dương. các chứng viêm liên quan cũng thể hiện do thói quen nhịn đi tiểu như viêm niệu đạo, viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt…và nó tác động trực tiếp đến trạng thái sinh sản của người bị bệnh.

bên ngoài ra thói quen nhịn đi giải có khả năng khiến cho thận bị ảnh hưởng và lâu ngày nó có thể bỏ hủy chức năng thận, khiến thận không thể lọc một số chất độ hại cho cơ thể.

Vậy băn khoăn đặt ra đó chính là nhịn đái bao lâu là hợp lý? một số bác sĩ chuyên khoa trung tâm y tế An khang cho biết mọi người không cần nhịn tiểu, nên đái ngay nếu có cảm giác muốn tiểu cho bất cứ bạn bị đái buốt hoặc đi giải rắt. khi không may phải nhịn đi tiểu bạn kiềm chế trong chu trình càng ngắn càng tốt và nên tìm kiếm một nơi kín đáo để làm điều này.

xem thêm :đi đái nhiều có tốt không

nếu bạn đang bị một số chứng bệnh đi giải bất thường hành hạ và bị suy giảm trạng thái vì chúng, hãy thay đổi thói quen đi giải ngay từ hôm nay để có nguy cơ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho chính mình. Để biết thông tin cụ thể về các mối nguy hại của việc nhịn đi tiểu lâu ngày bạn có nguy cơ chủ động liên hệ với các bác sĩ để được giải đáp và san sẻ chi tiết. (O-D)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét