Thứ Hai, 15 tháng 1, 2018

gặp phải lậu mủ có quan hệ được không?

bệnh lậu là căn bệnh xã hội nguy hiểm và có tốc độ truyền nhiễm mau chóng. Người mắc bệnh mắc lậu mủ nếu không được khám bệnh và chữa trị đúng biện pháp không chỉ gặp phải một số khổ sở trong sinh hoạt mà mối nguy hại tác hại bệnh vô sinh – hiếm chậm, còn có thể là nguy hiểm tới sinh mạng. Một số trường hợp mắc bệnh lậu vấn đề khi mắc lậu mủ có giao hợp được không? Dưới đây là những câu trả lời của các chuyên gia y tế về câu hỏi này.

Bác sĩ phòng khám Thái Hà cho biết: bệnh lậu do vi khuẩn lậu Neisseria gonorrheae gây nên, chính lây lan qua việc "lâm trận" tình dục không an toàn đối với người mắc bệnh.
lậu ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống đời thường của bệnh nhân bởi mức độ đi tiểu tiện dắt, tiểu buốt, đau đớn rát mỗi khi đi tiểu; tiểu ra mủ có mùi hôi không dễ dàng chịu; đau rát khi "lâm trận" tình dục; đau khi phóng tinh hoặc khi cương (nam giới); người mắc bệnh mệt mỏi, khó chịu, sốt… Nguy hiểm hơn, khi song cầu khuẩn lậu cầu tiến triển mạnh, lây truyền viêm nhiễm ra hầu hết cơ quan sinh dục, nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa (viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm tắc buồng trứng,…); gây viêm nhiễm bệnh nam khoa (viêm tinh hoàn – mào tinh hoàn, viêm niệu đạo, bệnh tiền liệt tuyến,…) rất nguy hiểm.

gặp phải lậu mủ có quan hệ được không?

Bác sĩ phòng khám nhấn mạnh: Khi có kết quả có cảm giác mắc lậu mủ thì bạn cần chữa càng sớm càng tốt, tuyệt đối không được giao hợp tình dục trong khoảng thời gian mắc chứng bệnh (kể cả đang trong quá trình chữa bệnh). Bởi song cầu khuẩn lậu cầu sinh sống và tiến triển hàng đầu ở dịch bài tiết sinh dục, Vì vậy nếu "yêu" tình dục vô cùng dễ truyền nhiễm sang cho vợ/chồng/bạn tình. Không những thế, việc quan hệ khi mắc bệnh lậu bạn sẽ nhận biết đau đớn rát ở bộ phận sinh dục, cản trở quá trình quan hệ, giảm sút uy tín chuyện vợ chồng.
vi khuẩn lậu truyền nhiễm hàng đầu qua giao hợp tình dục không lành mạnh với người mắc bệnh và ưa sinh sống tại một vài vùng ẩm ướt, trên niêm mạc da xây xước, vết thương hở trên niêm mạc da,… bởi vì thế, ngoài việc kiêng "lâm trận" tình dục, bệnh nhân cần thiết phải để ý không uống chung đồ dùng làm sạch cá nhân đối với người thân để tránh lây lan sang cho một vài thành phần lân cận.
Như vậy, nếu mắc lậu mủ thì bệnh nhân tuyệt đối không được giao hợp tình dục, cần đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và làm trị chứng bệnh càng kịp thời càng tốt. Nếu chần chừ không đi khám bệnh, nếu để lâu thời gian ủ chứng bệnh, chứng bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn mạn tính, đây là thời kỳ chứng bệnh chuyển lớn và gây ra nhiều hậu quả nguy hiểm khó khăn lường trước.

lậu mủ có nguy hiểm không và tác động như thế nào đến cơ thể

lậu mủ không những tiềm ẩn nhiều nguy cơ đe dọa về sức khỏe mà thậm chí không ít người còn gây ra nguy hiểm đến sinh mạng. Sau đây, là những biến chứng thường gặp do chúng tôi tổng hợp được để giải đáp cho vấn đề bệnh lậu có nguy hiểm không như sau:
vô sinh hiếm trễ
Vi khuẩn lậu có thể len lỏi sâu vào trong các bộ phận ở bộ phận sinh dục của cả nam và nữ như: viêm mào tinh, viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt ở phái nam thường viêm vùng chậu, viêm tiểu khung, viêm ống dẫn trứng, viêm vòi trứng ở phụ nữ. Một số chứng bệnh lý có nguồn gốc từ vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae đều là nguyên nhân dẫn tới vô sinh.
Niệu đạo là môi trường lý tưởng đầu tiên để lậu cầu khuẩn sống và ký sinh tại đó lâu dài. Hàng đầu do đó, một vài biến chứng gây nên ở niệu đạo và cơ quan không giống trong cơ quan sinh dục hết sức lớn. Không ít người cho thấy người mắc bệnh lậu mủ phải đối mặt với viêm niệu đạo, xơ hóa, viêm bàng quang, yếu thận, viêm cầu thận… Điều đó chứng tỏ việc chữa trị lậu là cực kỳ cần thiết phải thiết và khẩn cấp.
Theo các chuyên gia, một số triệu chứng của lậu mủ còn có sự phối hợp thêm các biểu hiện của căn bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa và bệnh nam khoa. Ở phái mạnh, lậu mủ là nguyên do xúc tác gây nên các viêm niệu đạo, viêm ống dẫn tinh, viêm tuyến tiền liệt…Còn ở nữ giới là các chứng bệnh viêm âm đạo, viêm buồng trứng, viêm ống dẫn trứng, tắc vòi trứng…
giai đoạn mãn tính, nếu gặp môi trường thuận lợi khuẩn bệnh lậu có thể di căn và ký sinh trong máu của người bệnh, gây nên tác hại nguy hiểm như: viêm gan, viêm khớp, viêm cầu thận,… Đồng thời, cơ thể có thể gặp phải phát ban hoặc nổi mề đay do sự kích ứng của cơ thể với bệnh lậu.
Việc tiến hành điều trị phải ở một vài phòng khám chất lượng và được tiến hành dưới sự giám sát và theo dõi của các y bác sĩ, vì chỉ cần thiết phải một sơ suất nhỏ căn bệnh có khả năng chuyển tới nặng nề hơn và tốn không ít thời gian khỏi Không những vậy. Ngày nay, bệnh viện đã và đang lấy hai phương án chữa lậu thường gặp nhất đó chủ yếu là:
áp dụng thuốc thuốc kháng sinh chủ yếu có công dụng tiêu diệt lậu cầu khuẩn, đẩy lùi các biểu hiện của lậu. Có hai hình thức phổ quát bằng thuốc bao gồm: kháng sinh uống và thuốc tiêm.
Đồng thời, theo ý kiến chuyên môn thì thuốc điều trị bệnh lậu chỉ hữu hiệu khi căn bệnh ở mới khởi phát. Song, quá trình lấy thuốc kháng sinh nếu bỏ đi một thời gian chứng bệnh có thể tái đi tái lại. Hiện nay, từng nhận ra tuýp vi khuẩn lậu mới có thể kháng kháng sinh kéo theo việc bệnh khỏi tương đối lâu.
Đây là cách tiên tiến và tốt nhất nhất trong y học hiện giờ. Nguyên lý của nó này là dùng liệu pháp nhiệt điện trường cùng với bức xạ nhiệt, mà không cần phải đụng chạm với cơ thể, vừa chữa trị một số vết thương vừa chống lại sự truyền nhiễm của lậu cầu khuẩn và không tiến hành mắc phải thương các biểu mô gần kề.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét