Thứ Năm, 5 tháng 11, 2015

Nguyên nhân và biện pháp trị bệnh bênh lậu



Nguyên nhân gây bệnh lậu
benh lau do khá nhiều tác nhân sinh ra , chủ yếu do nhiễm song cầu vi khuẩn lậu qua con đường tình dục không đảm bảo . ở ngoài ra, còn có một số tác nhân khác như: khả năng miễn dịch thấp , lan truyền bệnh từ mẹ sang con, nhiễm virus từ vết thương hở ở ngoài da.

  • Giao hợp tình dục không an toàn: Là nguyên nhân hàng đầu sinh nên tình trạng nhiễm trùng dẫn đến bệnh lậu. Có rất nhiều người chỉ có làm chuyện ấy duy nhất 1 lần với người mang bệnh lậu cũng bị lây truyền bệnh . căn bệnh lậu có tính truyền nhiễm cao, sau khoảng giai đoạn từ 3 – 5 ngày sẽ phát căn bệnh . đa phần người có bệnh mắc căn bệnh lậu đều do viêm nhiễm trực quan khi làm chuyện ấy tình dục (làm chuyện ấy không sử dụng bao cao su, giao hợp bằng miệng, bằng cửa sau).
  • Khả năng miễn dịch thấp: khi sức đề kháng của cơ thể thấp rất dễ nhiễm phải một số căn bệnh do khuẩn , vi rút xâm nhập vào cơ thể. Sức đề kháng thấp khiến cơ thể không có đủ sức chống chọi với vi khuẩn gây bệnh dẫn đến nhiễm bệnh . những người có nguy cơ miễn dịch thấp dù không giao hợp tình dục với người bệnh lậu nhưng lại có các tiếp xúc với những vật dụng cá nhân của người mang bệnh cũng sẽ nhiễm căn bệnh . Do trong vật dụng của người bệnh như khăn tắm, đồ bơi,… có chứa một số dịch tiết chứa vi khuẩn rất dễ truyền nhiễm
  • Truyền nhiễm căn bệnh từ mẹ sang con: Người mẹ mắc căn bệnh có thể cao sinh con cũng bị mắc bệnh . Đặc biệt là những chị em mang thai 3 tháng cuối thai kỳ nhiễm bệnh có khả năng truyền căn bệnh cho con là cao nhất. Vì song cầu virus lậu tồn tại ở con đường sinh con , nếu đứa bé sinh theo cách đẻ thường, song cầu vi khuẩn này sẽ có cơ hội lây nhiễm sang đứa bé gây viêm nhiễm
  • Nhiễm vi khuẩn từ vết thương hở ở ngoài da: Song cầu khuẩn lậu vô cùng dễ xâm nhập lên niêm mạc da và những vết thương nhỏ. Sau vài ngày ủ căn bệnh , lậu khuẩn sẽ nhân rộng hàng loạt và có những dấu hiệu ra bên ngoài , phát triển thành căn bệnh
>>> hinh anh benh lau là như thế nào ?
Biện pháp chữa trị bệnh lậu
Để việc chữa bệnh đạt hiệu quả tốt nhất, chữa trị căn bệnh lành hẳn , nhanh chóng , không tái phát , giảm bớt chi phí, người mang bệnh cần tuân thủ những điều sau.
  • Sớm phát hiện bệnh và chữa bệnh kịp lúc . nếu bạn quan sát thấy các trieu chung benh lau không bình thường (đi giải buốt, đi tiểu dắt, tiểu ra mủ có màu vàng, nâu, xanh) của bản thân thì cần đi kiểm tra bác sĩ chuyên khoa ngay để sớm phát hiện bệnh và có quy trình chữa trị kịp thời . nếu căn bệnh lậu ở giai đoạn đầu, việc chữa trị đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều.
  • Sau đó, chuyên gia sẽ thực hành kiểm tra tìm ra tác nhân gây bệnh để định vị quá trình chữa bệnh cho phù hợp. bác sĩ sẽ khuyên bệnh nhân đưa bạn tình có giao hợp tình dục với người mắc bệnh cùng đi chữa bệnh để ngăn ngừa lây lan . Chỉ có như vậy mới có khả năng an toàn bản thân không nhiễm bệnh cho người khác, và cũng đề phòng tái phát bệnh cho chính mình.
  • Đối với trường hợp mắc căn bệnh lậu không biên chứng thì sẽ được bác sĩ cho thực hành chữa bệnh bằng thuốc kháng sinh dạng uống hoặc tiêm. Nhưng nếu căn bệnh lâu có sự kết hợp với một số bệnh viêm nhiễm khác thì phải áp dụng kháng sinh phối hợp.
  • Người nhiễm bệnh cần kiêng làm chuyện ấy tình dục khi đang trị bệnh căn bệnh lậu để tránh truyền nhiễm bệnh cho người khác và cũng là bảo vệ chính bản thân mình. Vì khi làm chuyện ấy tình dục sẽ làm gia tăng tình trạng nhiễm trùng tại cơ quan sinh dục . Hãy đợi đến khi hết bệnh rồi mới làm chuyện ấy tình dục.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét