Thứ Hai, 9 tháng 11, 2015

Nguyên nhân tạo ra kinh nguyệt màu đen



kinh nguyệt màu đen là một trong các hiện tương của rối loạn kinh nguyệt. Máu kinh nguyệt thường có màu đỏ sẫm, trong máu có kèm lẫn những mảng nhỏ của niêm mạc tử cung, dịch cổ tử cung , tế bào da ở âm đạo, không có máu cục. Kinh nguyệt màu đen được gọi là biểu hiện màu kinh không bình thường. Kinh nguyệt màu đen hiện tượng cho: trạng thái căng thẳng và trầm cảm trong thời gian kinh nguyệt; tác động của cách đông máu; tác dụng phụ của thuốc; u nang tử cung; căn bệnh phụ khoa; cấu trúc bất thường của khoang tử cung. Vậy thì, kinh nguyệt màu đen phải làm sao?

Nguyên nhân tạo cho kinh nguyệt màu đen
Trạng thái căng thẳng và tràm cảm trong chu kỳ kinh nguyệt: giai đoạn kinh nguyệt là giai đoạn trứng phát triển, khi đó nó sẽ sản xuất ra các hóc môn sinh dục estrogen và progesterone khiến cho lớp niêm mạc lót bên trong tử cung dày lên. nếu sự cân bằng những hóc môn trong kỳ kinh bị xáo trộn khiến cho lớp nội mạc trở nên quá dày và bị bong tróc. Nó sẽ gây cho lượng máu chảy nhiều hơn bình thường, có khả năng gây cho hiện tượng máu vón cục, khí hư có màu nâu đen.

Tác động của thủ thuật đông máu: Qúa trình đông máu của cơ thể thường đặc trưng bởi dịch xả có màu hơi nâu hoặc đen. cho nên , nó có nguy cơ khiến cho kinh nguyệt có màu đen. mặt khác , mỗi khi có một cục máu đông chảy ra bên ngoài thì màu sắc kinh nguyệt sẽ trở nên bình thường một vài ngày.

Tác dụng phụ của thuốc: các loại thuốc cũng có khả năng khiến cho kinh nguyệt của bạn có màu đen. Vì những loại thuốc để trị bệnh các chứng căn bệnh nào đó có nguy cơ có một số tác động trực quan đến màu của kinh nguyệt trong kỳ kinh. Đặc biệt là nếu bạn dùng một số loại thuốc tránh thai vì các loại thuốc ngăn ngừa thai sẽ làm thay đổi kích thích tố giới tính.

U nang tử cung: Bạn thấu mình xuất hiện kinh nguyệt màu đen nếu bạn bị u nang tử cung. Bởi vì khi u nang vỡ có khả năng ảnh hưởng tới lượng máu và màu sắc của kinh chảy ra ở ngoài trong chu kỳ kinh nguyệt.

Bệnh phụ khoa: các căn bệnh phụ khoa có nguy cơ làm ra u xơ tử cung, viêm lộ tuyến buồng tủ cung , viêm niêm mạc cổ tử cung . các căn bệnh này làm cản trở dòng lưu thông của máu khi đi xuống để thoát ra ngoài khiến kinh bị dồn ứ, di chuyển chậm lại làm suất hiện kinh nguyệt màu đen.

Cấu trúc không bình thường của buồng tủ cung : Có nhiều bạn có buồng tủ cung hẹp hơn bình thường cần vô cùng dễ xảy ra dấu hiệu kinh nguyệt màu đen trong kỳ kinh. Bởi vì, khi khoang tử cung hẹp sẽ khiến cho kinh không thông, máu kinh chảy ra có màu đen, kỳ kinh thường kéo dài (rong kinh).

>>> Tác nhân bị rong kinh kéo dài ở phụ nữ
>>> kinh nguyet sau sinh - rối loạn kinh nguyệt sau sinh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét