Thứ Năm, 21 tháng 1, 2016

Các điều cần biết về căn bệnh viêm buồng tủ cung


viêm lộ tuyến cổ tử cung là một bệnh lý phụ khoa thường gặp ở phụ nữ , nhất là một số chị em đã từng giao hợp sinh dục (chiếm khoảng 30% – 40%), hút hút thai nhiều lần, có bầu và sinh sản , chủ yếu do viêm nhiễm gây cho . căn bệnh này tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng có nguy cơ tạo cho một số ảnh hưởng không hề nhỏ tới sức khỏe sinh con cho người mắc bệnh nếu không được nhận biết và chữa trị kịp thời .

Heading 2:

Hiện tượng viêm khoang tử cung


Căn bệnh viem co tu cung do khá nhiều nguyên nhân gây nên , bao gồm: viêm nhiễm qua đường tình dục (những loại khuẩn , vi rút, siêu vi xâm nhập dễ dàng qua đường tình dục vào cổ tử cung gây viêm nhiễm ), phản ứng dị ứng (dị ứng với thực phẩm, chất diệt tinh trùng trong bao cao su hoặc thuốc ngăn chặn thai), sự phát triển quá mức của khuẩn trong âm đạo… phái nữ mắc bệnh viêm khoang tử cung sẽ biểu hiện những hiện tượng điển hình sau:
·       Khí hư ra nhiều có màu vàng hoặc xám.
·       đi tiểu buốt, đi giải gấp, tiểu đau, đi giải nhiều.
·       Đau khi giao hợp .
·       Ra máu ở âm đạo sau khi sinh hoạt vợ chồng , giữa kỳ kinh hoặc sau mãn kinh.
·       Ngứa vùng kín .
·       Đau lưng, đau bụng dưới.
Nếu nhận biết bản thân phát hiện một số dấu hiệu trên, nữ giới nữ giới cần đến phòng khám có uy tín và chất lượng tốt để thăm xét nghiệm và chữa bệnh ngay, nếu không sẽ khá là nguy hiểm cho trạng thái , nhất là tình hình sinh sản . căn bệnh viêm buồng tủ cung nếu không được chữa bệnh đúng lúc hoặc chữa bệnh không lành hẳn có khả năng tạo cho những ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng cho sức khỏe , như: viêm nội mạc tử cung, viêm phần phụ, giảm khả năng thụ thai, thậm chí là gây mất khả năng làm mẹ ở nữ, ung thư buồng tủ cung …
Heading 2:

Thủ thuật chữa viêm buồng tủ cung

Ngày nay có 2 biện pháp chữa viêm cổ tử cung được áp dụng phổ biến nhất, có hiệu quả cao căn cứ vào từng tác nhân gây căn bệnh , mức độ nặng nhẹ của bệnh và thể trạng của người có bệnh , đó là: chữa bằng thuốc và chữa bằng phẫu thuật.
Chữa viêm buồng tủ cung bằng thuốc: chuyên gia sẽ tiến hành xét nghiệm , khám định vị loại tác nhân gây căn bệnh , mức độ nặng nhẹ của viêm nhiễm của từng trường hợp người bị bệnh để xây dựng phác đồ chữa trị bằng thuốc cho phù hợp và hiệu quả. Để có được hiệu quả điều trị bằng thuốc tốt nhất, cao nhất có khả năng , người bệnh cần tuyệt đối tuân thủ nghiêm ngặt theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ về liều lượng và thời điểm lựa chọn trong suốt thủ thuật chữa bệnh .
Chữa viêm cổ tử cung bằng phẫu thuật: lựa chọn đối với trường hợp phái nữ bị viêm khoang tử cung ở mức độ nặng, đã áp dụng thuốc để điều trị nhưng vẫn không khỏi. Bao gồm các thủ thuật chữa như chữa bằng áp lạnh, đốt điện, đốt laser, kỹ thuật LEEP… Trong số đó, kỹ thuật LEEP được coi là kỹ thuật hiện đại, tiên tiến, đem lại hiệu quả cao nhất trong điều trị viêm khoang tử cung với các ưu điểm vượt trội như hiệu quả cao (đình chỉ nhiễm trùng ), ít đau đớn, tấn công tối thiểu (vết thương nhỏ), đảm bảo …

>>  http://pkphukhoa.org/chuyen-khoa/viem-lo-tuyen-co-tu-cung/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét