Chủ Nhật, 28 tháng 8, 2016

Nguyên nhân và biện pháp phòng tránh bệnh trĩ ngoại

Để hiểu được các nguyên nhân bệnh trĩ ngoại là khi đi đại tiện ,do người bệnh tạo nên áp lực quá mạnh lên lớp đệm hậu môn, làm nứt hậu môn , những mao mạch vùng hậu môn giãn ra, tạo ra búi trĩ.
nguyên nhân bệnh trĩ ngoại

Nguyên nhân bệnh trĩ ngoại

Nguyên nhân gián tiếp của bệnh trĩ ngoại bắt nguồn từ thói quen không tốt mỗi ngày của người bệnh . Thói quen ăn uống chính là nguyên nhân bệnh trĩ ngoại. Việc thường xuyên ăn đồ cay nóng, ít ăn rau xanh, một số thực phẩm nhiều chất xơ dễ gây táo bón từ đó sẽ tạo áp lực cho trực tràng, hậu môn , dẫn đến trĩ ngoại. Uống ít nước, bỏ bữa hay ăn uống không khoa học, một số chất kích thích gây nóng trong, xáo trộn hệ tiêu hóa...

Biện pháp phòng tránh bệnh trĩ ngoại

Bắt đầu từ các yếu tố của bệnh trĩ ngoại, các chuyên gia về hậu môn - trực tràng đưa ra các gợi ý về 6 cách phòng tránh bệnh trĩ ngoại đảm bảo sau đây:
  • Thay đổi thói quen ăn uống hàng ngày : Nên ăn đủ bữa, đủ lượng, ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi mát, một số thực phẩm nhiều chất xơ.
  • Tốt nhất các loại thực phẩm cay nóng như ớt, tiêu, gừng, tỏi…Những chất kích thích như rượu, bia, café,… Trong thực đơn. Không chỉ vậy , có thể áp dụng những sản phẩm hỗ trợ tiêu hóa, thanh lọc cơ thể , có lợi cho thể lực khi cần thiết theo sự chỉ dẫn của các chuyên gia chuyên khoa về thể lực .
  • -Uống tối thiểu 2 lít nước mỗi ngày vừa hữu ích cho đường tiêu hóa vừa giúp điều hòa thân nhiệt, thanh lọc người . Luyện tập thói quen đi đại tiện vào một giờ cụ thể trong ngày là biện pháp phòng tránh bệnh trĩ ngoại hữu hiệu. Thời điển hợp lý nhất để đi đại tiện là khung giờ từ 6h - 7h sáng do theo nghiên cứu đây là thời điểm ruột già thải độc ra khỏi cơ thể . 
  • -Nên đi đại tiện mỗi ngày , ngăn ngừa nhịn đại tiện , gây lan nhiễm độc ruột già, làm phân khô cứng, tác hại không tốt tới hậu môn.
  • -Không ngồi lâu và rặn khi đi cầu .
  • -Thường xuyên đi lại vận động.
Trên đây là các thông tin sơ khai nhất về căn bệnh trĩ ngoại này, và biết được một số yếu tố gây trĩ ngoại và biện pháp phòng tránh trĩ ngoại tối ưu. Nếu có vấn đề gì cần tư vấn bạn có thể tìm hiểu thêm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét