Thứ Hai, 29 tháng 8, 2016

Trĩ nội độ 2: triệu trứng và cách chữa

 Bệnh trĩ được chia làm 4 giai đoan : Bệnh trĩ nội độ 1, bệnh trĩ nội độ 2, trĩ nội độ 3 và trĩ nội độ 4. Trong đó, bệnh trĩ nội độ 2 trở xuống được coi là giai đoạn nhẹ và có khả năng tự hồi phục bằng những cách chữa dân gian đơn giản. Cùng timg hiểu các thông tin của bệnh trĩ nội độ 2 và cách chữa để có khả năng xóa tan nỗi lo mắc căn bệnh này nhé.
Bệnh trĩ độ 2 là gì?

Bệnh trĩ độ 2 là gì?

  • Trĩ nội độ 2 là giai đoạn thuộc bệnh trĩ . Cơ sở để phân chia giữa những thời kì là sự phát triển của bệnh thông qua các biểu hiện trên người bệnh.
  • Việc phân chia này cũng giúp các bác sĩ chuyên khoa có khả năng tìm ra các cách điều trị được chi tiết và chính xác hơn.

Biểu hiện của bệnh trĩ nội độ 2


Với trĩ nội nói chung thì một số búi trĩ sẽ nằm lành hẳn bên trong đường lược. Khi mắc trĩ nội độ 2 búi trĩ sẽ sa ra ngoài cửa hậu môn, nhưng có khả năng tự động co lại vào bên trong khi đi đại tiện xong.
  • Kèm theo đó người bệnh sẽ nhìn ra sự góp mặt của các biểu hiện của bệnh trĩ như : đi cầu ra máu tươi, đi ngoài khó, đau rát hậu môn khi đi đi ngoài , khó chịu khi ngồi nhiều và xuất hiện 1 ít dịch nhầy rò rỉ tại hậu môn nằm ngoài sự kiểm soát của cơ thể bệnh.
  • Không chỉ vậy người bệnh cũng có khả năng cảm nhận thỉnh thoảng một vài cơn sốt nhẹ và người bệnh thường ngày cáu gắt.
  • Và việc hậu quả tới chất lượng cuộc sống hay chất lượng công việc là điều không thể ngăn ngừa khỏi.

Bệnh trĩ nội độ 2 có thể chữa khỏi được không?

Bệnh trĩ nội độ 2 có thể được chữa khỏi khi đảm bảo một số cách sau:
  • Phát hiện đúng thời điểm.
  • Điều trị bệnh trĩ đúng loại thuốc.
  • Người bệnh tuân thủ đúng những chỉ dẫn của chuyên gia chữa bệnh .
  • Kết hợp với việc sửa đổi thói quen nghiêm trọng và tạo dựng những thói quen hoạt động tốt để hỗ trợ bệnh mau lành hơn.

Các cách chữa bệnh trĩ nội độ 2 hiệu quả 

Chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá

Đã từ lâu, rau diếp cá được biết đến là một thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho người bệnh. Nó có khả năng được áp dụng để làm hạ sốt cho trẻ em rất kết quả . Ngoài ra , trong rau diếp còn chứa nhiều thành phần giúp chữa trị được trĩ . Một phương pháp chữa đơn giản là bạn ăn rau diếp mỗi ngày với một lượng vừa đủ hoặc nấu nước rau diếp rồi dùng nước này uống, ngâm hay xông trực tràng tùy ý.

Chữa trĩ bằng cây thiên lý

Thiên lý không chỉ tốt cho sự tái tạo tế bào trong thân thể mà nó còn là một dược liệu hỗ trợ trị bệnh táo bón rất kết quả bởi khả năng thanh nhiệt từ bên trong, rất hiệu nghiệm với tình trạng bị đau, rát hay chảy máu hậu môn khi đi đại tiện . Cách sử dụng cũng rất đơn giản, người bệnh chỉ cần rửa 100 gram lá thiên lý non, rửa sạch, giã nát với 5 gram muối sạch, bổ xung tầm 30ml nước ấm vào để tạo thành một hỗn hợp. dùng hỗn hợp này bôi lên vùng hậu môn hàng ngày .

Cách chữa bệnh trĩ hiện đại

Do giai đoạn trĩ nội độ 2 thì cụm búi trĩ chưa thực sự quá to nên hầu hết bệnh nhân bị bệnh trĩ lựa chọn cách thức dân gian. Cũng có nhiều người bệnh xin được sử dụng liệu trình Tây y để đạt công hiệu nhanh hơn. Trong đó có phương án thắt khối trĩ và căt bó búi trĩ bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc.
Cả 2 phương thức này đều đang được áp dụng rộng rãi tại một số phòng khám đa khoa tư nhân trên địa bàn Hà Nội.
Đảm bảo người mắc trĩ không mắc đau đớn, không phải nằm viện, giai đoạn phục hồi tranh thủ .

0 nhận xét:

Đăng nhận xét