Chủ Nhật, 11 tháng 9, 2016

Cách chữa bệnh trĩ tại nhà đang được áp dụng

Khi bạn biết mình mắc phải bệnh trĩ, hầu hết đều rất lo lằng, e ngại không nói với ai và lo sợ đến các phòng khám để kiểm tra và điều trị nên thương lên mạng tìm hiểu các cách chữa bệnh trĩ tại nhà hỗ trợ. Hiểu được tâm lý này hôm nay chúng tôi chia sẻ bài viết dưới đây sẽ cung cấp các phương pháp trị bệnh trĩ thích hợp cho bạn.

Cách chữa bệnh trĩ tại nhà hỗ trợ cho người bệnh

Các cách hỗ trợ khi trị bệnh trĩ tại nhà đơn giản bạn nên áp dụng.

Sử dụng thảo dược chữa bệnh trĩ tại nhà

Có nhiều cách chữa bệnh trĩ tại nhà đơn giản như rau diếp cá, quả đu đủ xanh, cây lược vàng, cây hòe, lá trầu không, củ gừng…Mỗi loại lại có một vài đặc tính khác nhau giúp làm giảm viêm , giảm ngứa và đặc biệt là co búi trĩ .

Hầu hết nguyên liệu sử dụng để chữa bệnh trĩ tại nhà đều gần gũi với đời sống hàng ngày của bạn mà giá thành lại rẻ.

Chườm đá lạnh ở khu vực hậu môn 

  • Đá lạnh là một nguyên liệu mà hầu hết những gia đình đều có. Đá lạnh có tác dụng giảm đau, rát và khó chịu vì bệnh trĩ mang lại.
  • Cách sử dụng đá như sau trước tiên người bệnh chỉ cần sử dụng 1 chiếc khăn bông sạch, bọc đá vào bên trong, sau khi vệ sinh sạch sẽ vùng hậu  môn thì dùng đa chườm đều một số khu vực quanh hậu môn sẽ khiến bạn cảm thấy dễ chịu tức thì.

Ngâm hậu môn trong nước ấm

Nước ấm vẫn được cho là thủy thần giúp giảm cơn đau hiệu quả . Sử dụng nước ấm chườm vào bụng có thể giúp chị em giảm cơn đau trong một vài ngày ấy hiệu nghiệm . Còn với đối tượng mắc bệnh trĩ thì nước ấm còn có khả năng giúp lưu thông khí huyết và giảm nhẹ khó chịu vì bệnh trĩ mang lại rất hiệu nghiệm .

Bạn chỉ cần chuẩn bị 1 chậu nước ấm, pha thêm ít muối và ngâm hậu môn trong đó khoảng 20 phút. Áp dụng mỗi ngày , lâu ngày sẽ thấy các dấu hiệu giảm đi rõ dệt còn người bình thường thì đề phòng bệnh trĩ .

Tập thể dục luyện tập cơ hậu môn và xương chậu

Chạy bộ, bơi lội, yoga, khí công là một trong các môn thể dục mà người bệnh được các bác sĩ chuyên khoa khuyên sử dụng . Việc tập luyện thường ngày không chỉ giúp bạn có một cơ thể phát triển khỏe mạnh mà còn thêm lưu thông khí huyết, thư giãn tâm lý rất cần thiết trong quá trình chữa bệnh trĩ tại nhà.

Mặc quần áo thoáng mát, dễ chịu

Người bệnh nên lựa chọn quần áo có chất liệu vải thoáng mát từ sợi tự nhiên, vải cotton sẽ tạo sự thoáng mát, khô thoáng. Bạn cần lưu tâm khống chế dính quần quá chật, bí sẽ tạo môi trường ẩm ướt, cọ sát gây đau đớn, khó chịu cho vùng bị trĩ .

Cách chữa bệnh trĩ tại nhà bằng các loại thực phẩm

Ngoài các cách hỗ trợ trên người bệnh cần lưu ý sử dụng các loại thực phẩm như sau:
  • Uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh và những loại trái cây để tránh mắc táo bón.
  • Tránh xa các đồ uống có ga, có cồn hay có chứa chất kích thích, gây nghiện.
  • Hạn chế  nói không với thuốc lá.
  • Không giao hợp qua đường cửa sau
  • Giữ gìn vệ sinh khu vực hậu môn thật sạch sẽ thoáng mát.
  • Dùng giấy vệ sinh loại mềm.
Chúng tôi hy vọng với các kiến thức được san sẻ trên đây, người bệnh đã phần nào hình dung ra được một số cách chữa bệnh trĩ tại nhà. Chúc các bạn thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét