Thứ Ba, 20 tháng 9, 2016

Dấu hiệu bệnh trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp

Bệnh trĩ là một trong một số bệnh lý hậu môn – trực tràng phổ biến, thường gặp nhất, hình thành bởi sự tụ máu hoặc căng phồng, giãn nở quá mức của những động mạch vùng hậu môn – trực tràng, bao gồm 3 loại chính là trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp (với các giai đoạn khác khác nhau tăng dần theo độ nặng của bệnh với sự có mặt của những dấu hiệu bệnh trĩ khác nhau). Bác sĩ cho biết, mỗi loại trĩ khác nhau với một số thời kì khác nhau lại có những dấu hiệu khác nhau.

Dấu hiệu bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ nội hình thành bởi vì sự căng phồng quá mức của các tĩnh mạch ở phía trên đường lược, bên trong hậu môn , bao gồm 4 giai đoạn với các dấu hiệu khác nhau tăng theo độ nặng của bệnh là:
  • Bệnh trĩ nội độ 1: Xuất hiện búi trĩ nhỏ , mềm, chưa gây đau hay vướng víu, dấu hiệu điển hình nhất là đi đại tiện ra máu với lượng ít, chỉ thấm ở giấy vệ sinh hoặc quần lót.
  • Bệnh trĩ nội độ 2: Bệnh trĩ nội chuyển sang độ 2 (trĩ nội độ 2) có sự khác biệt với độ 1 là sự sa ra bên ngoài hậu môn của các búi trĩ , kích thước búi trĩ to hơn. Tuy vậy , búi trĩ có thể tự thụt được vào bên trong hậu môn .
  • Trĩ nội độ 3: Các búi trĩ tăng dần về kích thước, nằm ở bên ngoài hậu môn , không thể tự thụt được vào bên trong, mà phải sử dụng tay ấn vào.
  • Trĩ nội độ 4: Các búi trĩ nội nằm bên ngoài hậu môn có kích thước to, không thể áp dụng tay để ấn vào.

Dấu hiệu bệnh trĩ ngoại

Bệnh trĩ ngoại hình thành vì sưng phình to hoặc căng giãn của các đám rối tĩnh mạch nằm ở phía dưới đường lược, bên ngoài hậu môn , với sự lộ diện của những dấu hiệu rất dễ dàng nhận biết ở 4 cấp độ đó là:
  • Bệnh trĩ ngoại độ 1: Các búi trĩ bắt nguồn từ các cơ gần hậu môn và sa ra bên ngoài (giống như cục thịt thừa) tạo cảm giác vướng víu, ẩm ướt, ngứa ngáy, khó chịu. Ngoài ra , người bệnh còn cảm nhận vùng hậu môn đau rát, chảy máu mỗi khi đi đại tiện , táo bón.
  • Bệnh trĩ ngoại độ 2: Búi trĩ nằm ở bên ngoài hậu môn gia tăng to ra, đồng thời lượng máu chảy ra khi đi đại tiện cũng tăng dần. Người bệnh còn cảm thấy đau rát, ngứa ngáy, ẩm ướt vùng hậu môn .
  • Bệnh trĩ ngoại độ 3: Các búi trĩ vẫn tiếp tục gia tăng phát triển kích thước, tiết dịch nhiều tạo thành viêm nhiễm vùng hậu môn . Vùng hậu môn rất dễ dính sưng tấy, đỏ, tạo thành cảm giác đau đớn. Không những vậy, vùng hậu môn còn hiện diện một số cục máu đông do tắc mạch búi trĩ , thậm chí còn dẫn đến hoại tử vùng da xung quanh và chảy máu.
  • Bệnh trĩ ngoại độ 4: Tạo búi u nhú, vết loét bé ở hậu môn . Không chỉ vậy còn lộ diện dấu hiệu truyền nhiễm.

Dấu hiệu bệnh trĩ hỗn hợp

Dấu hiệu bệnh trĩ hỗn hợp rất phức tạp, là sự tổng hợp của cả 2 loại trĩ (trĩ nội, bệnh trĩ ngoại) với những mức độ như trên.
  • Lưu tâm: Khi nhận thấy bản thân có sự xuất hiện các dấu hiệu của bệnh trĩ như ở trên, các bạn cần đến nơi khám bệnh có chất lượng tốt, uy tín lâu năm để thăm khám và chữa trị ngay, tuyệt đối không nên để lâu bởi vì sẽ rất tổn hại cho thể trạng .
  • Hiện nay với sự xuất hiện của Y học hiện đại đã cho ra đời 2 kỹ thuật tiên tiến, hiện đại nhất để điều trị bệnh trĩ tận gốc tất cả các loại trĩ là kỹ thuật PPH và kỹ thuật HCPT. 
Các bạn có thể gọi cho chuyên gia của phòng khám Thiên Tâm theo số điện thoại 01666.065.566 / 01666.065.588 để trao đổi thêm và dấu hiệu của bệnh trĩ . Hoặc trực tiếp địa chỉ 212 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội để thăm xét nghiệm và chữa bệnh bệnh trĩ hiệu nghiệm .

0 nhận xét:

Đăng nhận xét