Thứ Ba, 20 tháng 9, 2016

Bệnh trĩ là gì và tác hại của bệnh trĩ

Tác hại của bệnh trĩ ảnh hương tới đời sống của người bệnh bị xáo trộn, nhất là khi trĩ đã ở giai đoạn nặng(tri độ 4). Chính vì vậy việc tìm hiểu bệnh trĩ và tác hại của bệnh như thế nào sẽ giúp người bệnh ngăn chặn và tìm ra cách điều trị thích hợp . Để hiểu rõ các câu hỏi trên bạn có thể đọc qua bài viết sau.

Bệnh trĩ là gì?

Mặc dù bệnh trĩ là loại bệnh rất phổ biến tuy vậy nhiều người lại vẫn không nắm rõ bệnh trĩ là gì?  trong khi đó người bệnh đã mắc phải. Bệnh trĩ là căn bệnh hình thành bởi sự căng giãn quá mức của các động mạch ở vùng hậu môn trực tràng. Bệnh có thể gặp ở mọi lứa tuổi nếu như chúng ta có chế độ ăn uống hoặc sinh hoạt không khoa học.

Bệnh trĩ để nói đến các nguyên nhân gây bệnh trĩ thì chúng ta có thể kể đến các nguyên nhân sau.

- Thói quen ăn uống không đảm bảo: Nếu người bệnh có các chế độ ăn uống không đảm bảo như ăn ít chất xơ (một số loại rau xanh, củ quả…), ăn nhiều đồ cay nóng, đồ chiên rán hay uống ít nước…thì sẽ khiến có người bệnh lâm vào tình trạng táo bón. Nếu không khắc phục nhanh tình trạng này thì việc bị trĩ hỏi thăm là điều tất nhiên vì khi mắc táo bón lâu ngày thì phân rất cứng, khô từ đó khiến người bệnh bị đi đại tiện khó và thường phải gắng sức rặn. Một số điều này gây áp lực lớn cho một số động mạch khu vực hậu môn trực tràng.

- Thói quen hoạt động không đảm bảo : Bên cạnh việc ăn uống thì việc chúng ta ngồi nhiều, lười vận động, làm việc nặng thường ngày , ngồi đại tiện lâu…cũng sẽ gây áp lực cho động mạch vùng hậu môn và làm khí huyết mắc ứ đọng từ đó sẽ tạo ra nên bệnh trĩ .

Khi bị trĩ chúng ta sẽ nhận ra sự xuất hiện các biểu hiện của bệnh trĩ như: đại tiện khó, đau rát hậu môn , đi đại tiện ra máu, cộm hoặc ngứa ngáy ở hậu môn . Nếu để bệnh trĩ chuyển sang giai đoạn muộn sẽ nhìn thấy búi trĩ lòi hẳn ra ngoài hậu môn . Lúc này việc chữa trị sẽ vô cùng khó khăn và kém hiệu quả. Bởi vì đó nếu có các biểu hiện của bệnh trĩ như trên hãy đi thăm xét nghiệm sớm để có tìm ra cách điều trị thích hợp với từng cấp độ của người bệnh .

Tác hại của bệnh trĩ đến người bệnh

Nhiều người bệnh một phần không đi kiểm tra do xấu hổ nhưng 1 phần lại có tâm lý là bệnh trĩ không gây tác hại đến tính mạng . Đây là các quan niệm rất sai lầm về bệnh trĩ . Theo một số bác sĩ chuyên khoa hậu môn trực tràng thì trĩ không phải là loại bệnh gây các tác hại trực tiếp đến mạng sống nhưng lại có thể gây cho các tác hại gây hao hụt máu, viêm nhiễm , ung thư trực tràng…

Hơn thế việc đi đại tiện khó, còn gây đau đớn, vướng víu cho người bệnh từ đó làm giảm sút nghiêm trọng đến chất lượng đời sống, đặc biệt là trĩ cấp độ nặng. Chính vì thế khi nghi ngờ mình có dấu hiệu của bệnh trĩ một vài bạn nên đi thăm khám sớm để có biện pháp khắc phục đúng lúc .

Hi vọng những thông tin trên đấy sẽ giúp một vài bạn hiểu rõ hơn thế nào là trĩ và đe dọa của bệnh trĩ mang lại cho người bệnh. Mọi thắc bị một vài bạn có thể liên hệ với những chuyên gia chuyên khoa hậu môn trực tràng để nhận được lời san sẻ trực tiếp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét