Thứ Hai, 5 tháng 9, 2016

Nguyên nhân gây táo bón lâu ngày

Táo bón thường xuyên khi đi đại tiện sẽ có thể vất vả , khô, và dẫn đến căng thẳng. Có thể có một cảm giác đau đơn gây nên áp lực lên trực tràng. Bụng có thể cảm thấy cồng kềnh và chướng ruột có thể gây đau bụng. Hơn 60% người Việt đặc biệt là đàn ông là hay mắc táo bón thường xuyên là nguyên nhân bệnh trĩ do vấn đề ăn uống không hợp lý đứng ngồi lâu trong thời gian dài.

Các nguyên nhân gây táo bón

Trong hầu hết các tình trạng không có nguyên nhân rõ ràng. Một chế độ ăn ít chất xơ mà không có đủ chất lỏng sẽ làm cho táo bón nặng hơn. Tăng chất xơ, nước, và tập thể dục sẽ giúp đỡ cho người bệnh đi đại tiện phân sẽ mềm hơn. Ăn một lượng lớn sản phẩm từ sữa .Mang thai nhi có thể làm táo bón nặng hơn và là một thời kỳ tốt để cần bổ xung tăng chất xơ và nước. Dấu hiệu ruột kích thích có thể liên quan với táo bón và tiêu chảy. Bệnh trĩ có khả năng thêm vào sự tắc nghẽn của phân mà có khả năng làm cho một phẳng phân .

Nguyên nhân do ăn uống

Bệnh nhân thường ăn nhiều đồ ăn chứa đạm, thức ăn khô cứng như thịt nướng, Thịt quay, lạc, dừa, xương… Mà lại ăn ít đồ ăn có chứa chất xơ, thức ăn dễ tiêu hóa như bí đỏ, rau dền, mùng tơi, rau cải, khoai lang…Uống ít nước, khiến cho hệ tiêu hóa không thể hoạt động tốt làm việc quá tải, lượng nước không đủ cho quá trình trao đổi chất khiến cho việc tiêu hóa vất vả dẫn tới táo bón lâu ngày.

Nguyên nhân do đại tiện không đảm bảo

Nhiều người bệnh có các thói quen đi đại tiện chưa đúng như lười đi tiêu, nhịn đi tiêu, mỗi lần đi tiêu thường ngồi rất lâu, rặn nhiều, đi tiêu không theo một giờ quy định khiến cho bạn dễ dàng mắc táo bón bởi hoặc ngồi lâu khi khi đọc báo, xem điện thoại...

Nguyên nhân do môi trường làm việc

Nhiều người có môi trường làm việc phải ngồi nhiều như dân văn phòng thường xuyên phải ngồi 8 tiếng/ngày ngồi liên tục trong một khoảng giai đoạn dài hoặc đứng trong thời gan dài gây nên áp lực cho phần ổ bụng khiến những chất cặn bã dính chèn ép vón cục gây ra táo bón. Đồng thời những thói quen lười vận động cũng là một trong những yếu tố quan trọng.

Trên đây là các nguyên nhân điển hình gây nên chứng táo bón lâu ngày, người bệnh cần phải thực hiện theo để ngăn ngừa táo bón ngay ban đầu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét