Thứ Hai, 5 tháng 9, 2016

Bệnh trĩ khi mang thai và cách phòng tránh

Bị bệnh trĩ khi mang thai do trong thời kì này, người mẹ thường lười đi lại nên xuất hiện các chứng táo bón vậy bệnh trĩ là gì? bệnh trĩ là một vài các động mạch ở vùng trực tràng đã trở nên sưng lên không bình thường .Chúng thường nằm trong kích thước của một hạt đậu hoặc kích thước của một quả nho và có khả năng được bên trong trực tràng hậu môn

Bệnh trĩ là gì?

Bệnh trĩ có thể gây ngứa và hơi khó chịu - hoặc gây đau đớn. Đôi khi thậm chí có khả năng gây chảy máu trực tràng , đặc biệt là trong ruột.
Bệnh trĩ rất phổ biến cho phụ nữ đang mang thai đặc biệt là trong ba tháng cuối. Và nếu bạn đã có em bé trước , bạn rất có khả năng để họ một lần nữa bây giờ. Họ cũng có thể phát triển trong khi bạn đang đẩy trong giai đoạn thứ hai của lao động và là một sớm phổ biến đơn khiếu nại sau khi sinh.

Vì sao bệnh trĩ lại phổ biến ở phụ nữ khi mang thai

Mang thai phụ nữ rất dễ mắc bệnh trĩ , cũng như giãn mạch máu ở chân và đôi khi ngay cả trong âm hộ , bởi vì nhiều yếu tố khác nhau. Tử cung đang lớn gây áp lực lên các mạch máu vùng chậu và động mạch chủ dưới, động mạch lớn ở phía bên phải của cơ thể tiếp nhận máu từ chi dưới.
Táo bón là vấn đề thường gặp khi mang bầu , cũng có khả năng khiến phụ nữ sẽ bị bệnh trĩ . Đó là bởi vì căng thẳng dẫn đến trĩ , và căng thẳng khi đi đại tiện.
Ngoài ra , sự gia tăng hormone progesterone trong thời kỳ mang thai cũng là nguyên nhân gây bệnh trĩ.

Biện pháp nào để phòng tránh

Bạn dễ bị trĩ khi mang thai , nhưng không phải là không thể phòng tránh được.Dưới đây là một vài phương pháp phòng tránh bệnh.
  • Đầu tiên tránh táo bón: Chế độ ăn nhiều chất xơ (nhiều ngũ cốc nguyên hạt, đậu, trái cây và rau quả), uống nhiều nước (tám đến mười ly một ngày), và tập thể dục hàng ngày, đi bộ nhanh. Nếu bạn đang bị táo bón, hãy hỏi chuyên gia chuyên khoa của bạn về việc dùng bổ sung chất xơ hoặc làm mềm phân .
  • Tránh làm căng thẳng khi bạn đang đị đại tiện như không được dùng điện thoại hay đọc báo khi đang giải quyết...
  • Tránh quan hệ vùng hậu môn vì nhiều phụ nữ khi mang thai rất lo sợ khi quan hệ bình thường sẽ ảnh hưởng tới thai nhi.
Trên đây chúng tôi đã chỉ rõ nguyên nhân nào bị bệnh trĩ khi mang thai và chỉ cho bạn những cách phòng tránh bị bệnh trĩ cho bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét