Thứ Ba, 17 tháng 11, 2015

Căn bệnh trĩ là gì – Tìm hiểu về bệnh trĩ


bệnh trĩ là gì ? bệnh trĩ là loại bệnh gặp rất nhiều trong cuộc sống thường ngày nhất là trong xã hội hiện đại như bây giờ . Nói đến căn bệnh trĩ thì hầu như ai cũng có khả năng biết, kể cả các người không bị bệnh nhưng chi tiết bệnh trĩ là gì thì lại rất ít người biết do đó hầu như mọi người không thể chủ động ngăn chặn bệnh cũng như nhận biết sớm hiện tượng của căn bệnh chính vì vậy đại đa số những ca mắc trĩ đều đi thăm khám khi trạng thái bệnh đã vô cùng trầm trọng, thậm chí là đã bị gặp một số tai biến nguy hiểm. Để không rơi vào tình trạng này, các bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây để trang bị cho mình những kiến thức cơ bản nhưng cực kì quan trọng về căn bệnh trĩ.


Bệnh trĩ là gì ?

Căn bệnh trĩ là loại căn bệnh lý thuộc khu vực hậu môn trực tràng, hình thành do một số tĩnh mạch ở hậu môn bị căng giãn quá mức. căn bệnh có nguy cơ gặp ở mọi lứa tuổi, kể cả trẻ nhỏ và người già, nhất là những người có thói quen ăn uống và sinh hoạt không lành mạnh.
Người mắc bệnh trĩ nên sớm phát hiện ra hiện tượng bệnh vì việc chữa bệnh sớm không các đơn giản, nhanh gọn , tiết kiệm chi phí chữa căn bệnh trĩ mà còn giúp người nhiễm bệnh tránh được một số tai biến nguy hiểm như ung thư đại tràng, viêm nhiễm , thiếu máu, tăng nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở nữ giới (do bộ phận sinh dục nữ giới có cấu tạo mở và rất gần hậu môn)…
Để phát hiện biểu hiện bệnh trĩ không phải là điều khó khăn, mọi người chỉ nên chú ý 1 chút là có thể phát hiện ra những dấu hiệu bất thường ở hậu môn, cụ thể :Bệnh trĩ có dấu hiệu gì ?
  • Khi bị trĩ người mang bệnh sẽ thấy có cảm giác đau rát, khó chịu ở hậu môn trong mỗi lần đại tiện.
  • Cảm giác đại tiện khó, khi đại tiện xong có cảm giác đại tiện chưa hết.
  • Có nguy cơ thấy máu dính kèm theo giấy vệ sinh hoặc phân.
  • Có cảm giác ngứa ngáy, cộm ở hậu môn.
  • Hậu môn bị sưng, có cục lòi ra (búi trĩ). Ở một số người bị trĩ thời điểm nặng búi trĩ sẽ sa hẳn ra ở ngoài mà không thể tự co lên được từ đó gây vướng víu, khó chịu cho người mắc bệnh
>>> Thủ thuật chua benh tri hiệu quả nhất

0 nhận xét:

Đăng nhận xét