Chủ Nhật, 15 tháng 11, 2015

Tác nhân gây bệnh viêm khoang tử cung

Có rất nhiều tác nhân gây căn bệnh viem co tu cung, bao gồm: không giữ gìn vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục; giao hợp tình dục quá độ, không chung thủy, không áp dụng quy trình đảm bảo ; áp dụng dung dịch vệ sinh có tính sát trùng cao; tổn thương hoặc kích thích khi sinh nở; bỏ thai nhiều lần; dị vật trong âm đạo; những kích thích lý hóa, …. Dưới đây một số chuyên gia sẽ giải thích cặn kẽ một số tác nhân chủ yếu gây viêm buồng tủ cung .



Viêm cổ tử cung do không giữ gìn vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục
Nữ giới có cấu trúc bộ phận sinh dục rất đặc biệt, phức tạp hơn nam khá nhiều cần rất dễ mắc phải những căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa, trong đó có bệnh viêm buồng tủ cung , do sự xâm nhập của mầm bệnh (vi khuẩn , nấm, vi rút, trùng roi, tạp virus ) từ môi trường ngoài vào. Có rất nhiều phái nữ chị em không chú ý giữ gìn vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục càng tạo điều kiện cho mầm căn bệnh xâm nhập và phát triển.
Viêm buồng tủ cung do giao hợp tình dục không hợp lý
Làm chuyện ấy tình dục không hợp lý bao gồm: sinh hoạt vợ chồng tình dục quá độ, không chung thủy, không lựa chọn biện pháp đảm bảo . Có nhiều phụ nữ phụ nữ vì nhiều lý do khác nhau (có nguy cơ do sở thích, sự cô đơn thiếu thốn về tình cảm, …) mà có quan hệ tình dục quá thường xuyên với nhiều bạn tình khác nhau mà không lựa chọn cách an toàn cần dẫn tới bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Nghiêm trọng nhất là sinh hoạt vợ chồng tình dục không hợp lý có nguy cơ là tác nhân dẫn tới hàng loạt một số bệnh lý khác gây tác động nghiêm trọng như lậu, sùi mào gà, giang mai, ung thư cổ tử cung , …
Viêm cổ tử cung do bỏ thai nhiều lần
Bỏ thai nhiều lần không các gây viêm cổ tử cung mà còn khiến cho tử cung mỏng dần làm cản trở cách đậu thai dẫn đến mất khả năng làm mẹ ở nữ. Trong cách phá thai, khi môi trường đi giải phẫu và dụng cụ phẫu thuật không bảo đảm vô trùng tuyệt đối có nguy cơ dẫn đến hàng loạt những căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa, trong đó có bệnh viêm cổ tử cung .

>>>  http://pkphukhoa.org/can-benh-viem-co-tu-cung-o-phu-nu-10240.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét