Thứ Tư, 16 tháng 12, 2015

Đau bụng kinh nguyệt là gì - nguyên nhân đau bụng kinh



dau bung kinh là gì?
Đau bụng kinh là biểu hiện bình thường của những chị em khi đến kỳ kinh nguyệt. Khu vực đau chủ yếu là vùng bụng dưới rốn. Đau bụng kinh có nguy cơ kèm theo đau lưng, căng tức bụng.
Đau bụng kinh có thể diễn ra trước kỳ kinh 1 vài ngày hoặc trong các ngày đầu của kỳ kinh nguyệt . Mức độ đau bụng kinh nguyệt ở mỗi người là khác nhau. Có trường hợp cơn đau dữ dội phải áp dụng tới thuốc giảm đau.

Tác nhân gây đau bụng kinh?
Vào thời kỳ bắt đầu của mỗi kỳ kinh nguyệt, tử cung của phái nữ sẽ tạo nên một lớp mô sử dụng một lần chứa nhiều máu để chuẩn bị cho trứng rụng (giá đỡ). khi trứng được thụ tinh thì sẽ làm tổ ở tử cung và phát triển thành thai nhi . nếu không được thụ tinh, lớp mô sử dụng một lần này sẽ bị bong ra kéo theo trứng tạo thành một số vết thương và sẽ phát hiện máu – kinh nguyệt.
Trong thời điểm lớp mô bề mặt tử cung bị bong ra, thông thường cơ thể sẽ triệu chứng những cơn đau quặn ở phần bụng dưới, phần lưng dưới và phần trên của đùi.
Cơn đau này biểu hiện là do sự co thắt của tử cung để tống lớp niêm mạc không càn thiết ra bên ngoài . Nhiều nhà khoa học cho rằng, có một chất trung gian hóa học gây ra đau gọi là Prostaglandin, liên quan tới quá trình làm co tư cung.
Đối với một số cô gái và phụ nữ , đau bụng kinh thường nhẹ, trong khi các khác thì có nguy cơ triệu chứng cơn đau nặng hơn. Không ai hiểu lý do vì sao, nhưng một điều có nguy cơ chắc chắn là một số chị em đó có quá nhiều prostaglandin hoặc quá nhạy cảm với nó. Điều này tạo cho tử cung co bóp mạnh hơn, làm loại bỏ đứt tạm thời lượng máu cung cấp cho tử cung và tạo nên nó đau nhiều hơn.

>>> chu ky kinh nguyet
>>> kinh nguyet khong deu

0 nhận xét:

Đăng nhận xét