Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

Các cách điều trị bệnh trĩ nội được áp dụng

Điều trị bệnh trĩ nội ở giai đoạn muộn gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực cho đời sống sinh hoạt và sức khỏe người bệnh do đó việc đi điều trị bệnh trĩ nội là điều bắt buộc đối với mỗi người bệnh. Vậy điều trị bệnh trĩ nội như nào mới hiệu quả? Sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu kĩ hơn về các vấn đề liên quan đến việc điều trị trĩ nội qua bài viết chia sẻ dưới đây.

Cách điều trị bệnh trĩ nội

Có rất nhiều cách điều trị bệnh trĩ nội trong đó phương pháp điều trị bệnh bao gồm 2 dạng chính đó là nội khoa và ngoại khoa trong đó việc lựa chọn cách điều trị bệnh trĩ nội nào mới hiệu quả thì cần phải dựa vào giai đoạn bệnh. Cụ thể:
  • Cách điều trị trĩ nội giai đoạn sớm (giai đoạn 1 và giai đoạn 2): Nếu phát hiện được bệnh trĩ nội ở giai đoạn sớm thì chỉ cần dùng phương pháp nội khoa (dùng thuốc) là có thể khỏi bệnh. Thuốc điều trị trĩ nội có thể là thuốc Tây y (uống, bôi hay đặt) hoặc thuốc Đông y (uống, xông hay đắp). Tuy nhiên để đạt được kết quả thì việc sử dụng thuốc điều trị bệnh trĩ nội phải được sự chỉ định của bác sĩ. Tuyệt đối người bệnh không được tùy tiện mua thuốc về điều trị vì điều này có thể làm tình trạng bệnh trầm trọng hơn, gây khó khăn cho việc điều trị về sau. Bên cạnh việc điều trị bệnh trĩ nội bằng thuốc thì bệnh trĩ nội giai đoạn sớm cũng có thể áp dụng chích búi sở hoặc thắt bằng vòng cao su…
  • Cách điều trị bệnh trĩ nội giai đoạn muộn (trĩ nội giai đoạn 3 và giai đoạn 4): Lúc này tình trạng bệnh trĩ nội đã rất nặng, búi trĩ đã sa hẳn ra ngoài và không thể co lên được nữa nên việc áp dụng cách điều trị bệnh trĩ nội bằng nội khoa không mang lại kết quả. Trong trường hợp này để điều trị bệnh trĩ nội giai đoạn 3 và giai đoạn 4 dứt điểm, bác sĩ chuyên khoa sẽ sử dụng biện pháp phẫu thuật cắt trĩ (phương pháp ngoại khoa). So với việc cắt trĩ nội trước đây thì hiện nay việc phẫu thuật cắt trĩ an toàn, hiệu quả hơn rất nhiều. Với sự phát triển của y học hiện đại, bệnh trĩ nội có thể được điều trị nhanh chóng, an toàn, không đau và hiệu quả triệt để với kỹ thuật xâm lấn tối thiểu PPH. 
Việc điều trị bệnh trĩ nội bằng kỹ thuật tiên tiến PPH đã được áp dụng thành công tại phòng khám đa khoa Thiên Tâm. Do đó nếu không may bị bệnh trĩ nội hỏi thăm các bạn hãy đến địa chỉ: 212 Nguyễn Lương Bằng – Đống Đa – Hà Nội để các chuyên gia hậu môn trực tràng tại phòng khám Thiên Tâm trực tiếp tư vấn, thăm khám và điều trị bệnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét