Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2016

Trĩ nội độ 3 có thể được điều trị tại nhà được không

Bị bệnh trĩ nội độ 3 có thể điều trị tại nhà được không? đó là câu hỏi mà chúng tối nhận được sự quan tâm từ khá nhiều người , đặc biệt là dân văn phòng, lái xe, công nhân (bởi vì là đối tượng có tỷ lệ bị trĩ nội độ 3 cao nhất). Với tình trạng bệnh ngày càng gia tăng theo sự phát triển. Nên việc tìm hiểu các phương pháp điều trị bệnh trĩ là một điều tất yếu.

Trĩ nội độ 3 điều trị tại nhà được không?

Bệnh trĩ nội được chia ra 4 giai đoạn của bệnh đó là bệnh trĩ độ 1, 2, 3, 4. Trong đó bệnh trĩ nội độ 3 là một giai đoạn nặng của trĩ nội nếu không được phát hiện và chữa trị kịp lúc , tận gốc có thể gây ra các tác hại nghiêm túc trọng cho người bệnh và các hoạt động và tâm lý .

Khi người bênh xuất hiên các dấu hiệu bệnh trĩ nội độ 3 thì sẽ cảm thấy rấy đau đớn, khó chịu cho người bệnh, như: các búi trĩ sa ra bên ngoài hậu môn không thể tự tụt vào bên trong mà phải dùng tay ấn mạnh, đau buốt hậu môn , vùng hậu môn ẩm ướt, ngứa ngáy, sưng tấy, đỏ, đi đại tiện ra máu với lượng nhiều (máu chảy nhỏ giọt hoặc thành tia)…

Với các bài thuốc dân gian điều trị bệnh trĩ như rau diếp cá, quả sung, quả đu đủ xanh... người bệnh chỉ có thể áp dụng bệnh trĩ nội ở giai đoạn nhẹ (Trĩ nội độ 1) và không thể áp dụng cho bệnh cấp độ 3 được, cho nên người bệnh cần lưu ý các cách điều trị như sau

Các cách điều trị bệnh trĩ nội độ 3

Trĩ nội độ 3 có thể chữa khỏi hoàn toàn bằng thuốc hoặc phẫu thuật cắt búi trĩ. Hiện nay một số loại thuốc điều trị được sử dụng có nhiều chủng loại khác nhau (Bôi, xông, uống, nhét) và điều trị bệnh trĩ bằng kỹ thuật hiện đại như PPH và HCPT..

Chữa trị nội độ 3 bằng thuốc

Bao gồm rất nhiều loại với các dạng và cách sử dụng khác nhau như thuốc uống, thuốc bôi trực tiếp lên hậu môn, nhét hậu môn … Đều có tác dụng giảm đau kháng viêm và giảm nguy cơ phát triển của búi trĩ. Trả lại sự bình thường cho búi trĩ và cuộc sống của người bệnh.

Chú ý: Khi áp dụng các loại thuốc điều trị trĩ nội độ 3 người bệnh cần, nghe theo sự chỉ dẫn của thấy thuốc và bác sĩ chuyên khoa tránh mua phải các loại thuốc kém chất lượng trên thị trường. Cần tìm hiểu thật kĩ để có thể điều trị phù hợp với tình trạng bệnh.

Chữa bệnh trĩ nội độ 3 bằng phẫu thuật PPH

Để điều trị trĩ nội độ 3 ta cần phải đủ 2 yếu tố sau sẽ quyết định đến sự hiệu quả của phương pháp này.
  • Bác sĩ khi phẫu thuật có trình độ cao, giàu kinh nghiệm
  • Trang thiết bị y tế đầy đủ, đảm bảo vệ sinh, hiện đại, an toàn.
Theo đó, hiện nay có 2 phương pháp thủ thuật được sử dụng thành công cho kết quả khả quan là phương thức HCPT và PPH. Hai cách trên đem lại các ưu điểm vượt trội trong việc điều trị bệnh trĩ , đó là: chữa khỏi hẳn trĩ một cách nhanh chóng , an toàn không gây đau đớn…

Với một vài thông tin mà các bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa Thiên Tâm đã cung cấp như ở trên hy vọng đã giúp các bạn giải đáp được phần nào thắc mắc về vấn đề bệnh trĩ nội độ 3 chữa tại nhà được không.

Nếu có vấn đề gì cần tư vấn người bệnh có thể tới phòng khám để được các bác chuyên gia chuyên khoa theo số điện thoại 01666.065.566 / 01666.065.588, hoặc tới 212 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội để thăm kiểm tra và điều trị bệnh trĩ an toàn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét